You are currently viewing NÔNG SẢN “KHỞI SẮC” VÀ NHỮNG KỶ LỤC TRONG NĂM 2024

NÔNG SẢN “KHỞI SẮC” VÀ NHỮNG KỶ LỤC TRONG NĂM 2024

Nông sản trở thành điểm sáng mang nhiều kỳ vọng cho ngành nông nghiệp. Bước đệm từ những kỷ lục nhờ vào sự bứt phá của năm 2023, 3 mặt hàng này đã trở thành “tâm điểm” thu hút sự quan tâm và mang nguồn lợi kinh tế lớn.
RAU CỦ QUẢ
Liên tiếp xác lập kỷ lục xuất khẩu. Ước tính, trị giá xuất khẩu hàng rau quả của Việt Nam tăng 24,9% so với tháng 12/2023. Dự báo tăng 15-20% và tiếp tục lập đỉnh.
GẠO
Dự báo về xuất khẩu gạo trong năm 2024, các nhà quản lý, doanh nghiệp và chuyên gia đều nhìn nhận, thị trường lúa gạo đang tiếp đà khởi sắc. Trong năm 2023, Việt Nam xuất khẩu 8,29 triệu tấn, tăng 38,4% so với 2022. 2024 thừa thắng xông lên, Bộ NN&PTNN đặt mục tiêu xuất khẩu 8 triệu tấn.
CÀ PHÊ
Đây chính là “tâm điểm của tâm điểm” vì giá cà phê tăng liên tục và tự mình xô đổ những kỷ lục trước đó. Các chuyên gia dự báo cà phê xuất khẩu của Việt Nam tiếp tục duy trì ở mức cao.
Chưa bao giờ, người dân vui mừng vì cà phê được giá như thời điểm này. Thế nhưng, thời tiết “không chiều lòng người”. Tình trạng khô hạn kéo dài, nguồn nước thiếu hụt, nhiều rẫy cà phê khô héo.
Trước thực trạng này, giá cà phê càng đẩy lên cao. Và điều này trở thành áp lực với những doanh nghiệp. Khi cung không đủ cầu và những chi phí sản xuất, vận chuyển, nguyên liệu bị đội lên cao.
Điều này buộc các doanh nghiệp phải tăng giá bán. Nếu bạn đang quan tâm và cần nguồn cà phê chất lượng, giá bình ổn hãy liên hệ ngay với Viva để được tư vấn miễn phí.
Viva – Nhà cung cấp cà phê sỉ, lẻ chất lượng cao với đầy đủ các sản phẩm khác nhau. Rất nhiều chính sách ưu đãi khi khách đặt số lượng lớn.
—-
THÔNG TIN LIÊN HỆ:
☎ Phone: 0966077088

Trả lời